การวิเคราะห์แบบฝึกความพร้อมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
ปริญญานิพนธ์
ของ
อรสิริ วงศ์สิริศร
ความมุ่งหมาย
เพื่อศึกษาลักษณะของแบบฝึก เนื้อหา ความรู้ที่ปรากฏโดยจำแนกตามทักษะและความสอดคล้องของเนื้อหากับจุดประสงค์ของแนวการจัดประสบการณ์พื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยคณะกรรมการการศึกษาเอกชน
ความสำคัญ
ผลการวิเคราะห์ลักษณะของแบบฝึก เนื้อหา และความสอดคล้องของเนื้อหากับจุดประสงค์ของแนวการจัดประสบการณ์พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของแบบฝึกความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยนี้ จะเป็นแนวทางแก่ครูปผู้ปกครอง ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาปฐมวัย และให้สามารถเลือกใช้ และผลิตแบบฝึกความพร้อมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ที่ตรงกับจุดประสงค์ของการพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพกับเด็กปฐมวัยต่อไป
อภิปรายผล
1.ลักษณะของแบบฝึกความพร้อมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์
2.เนื้อหาแบบฝึก
3.ความสอดคล้องของเนื้อหาและจุดประสงค์
ข้อเสนอแนะ
1.ควรมีการวิเคราะห์เนื้อหาที่ปรากฏในแบบฝึกความพร้อมด้สนอื่นๆ เช่น ความพร้อมทางภาษาไทย ความพร้อมทางการเรียน ความพร้อมทางศิลปะ เป็นต้น
2. ควรมีการศึกษาเกี่ยวกับการใช้แบบฝึกความพร้อมด้านต่างๆ ในการศึกษาปฐมวัย
3.ควรมีการวิเคราะห์ข้อดี และข้อเสียของการใช้แบบฝึกความพร้อมทางคณิตศาสตร์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น