วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

สรุปงานวิจัย เรื่องที่2

    ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรม ศิลปะวาดภาพนอกห้องเรียน


              ปริญญานิพนธ์
                   ของ
            จิตทนาวรรณ    เดือนฉาย

   การวิจัยครั้งนี้เป็นวิจัยเชิงทดลอง มีจุดประสงค์เพื่อการศึกษาเปรียบเทียบทักษะพื้นบานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่มีคะแนนทักาะพื้นทางคณิตศาสาตร์ในระดับต่ำ  ระหว่างกลุ่มที่ได้รับการจีดกิจกรรมศิลปะวาดภาพนอกห้องเรียน และกลุ่มที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะในห้องเรียนแบบปกติ เพื่อเป็นแนวทางให้แก้ครูและผู้เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเด็กปฐมวัยได้ตระหนักถึงความสำคัญและประโยชน์ของการจัดกิจกรรมศิลปะวาดภาพนอกห้องเรียน เพื่อการพัมนาเด็กในระดับนี้ต่อไป
จุดมุ่งหมาย
1. เพื่อการเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่มีคะแนนทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ใระดับต่ำ
2. เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่มีคะแนนพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ในระดับต่ำ ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมศิลปะวาดภาพนอกห้องเรียน
อภิปรายผล
1. เด็กปฐมวัยที่มีคะแนนทักาะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ในระดับต่ำ  ที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะวาดภาพนอกห้องเรียนกับเด็กปฐมวัยที่มีคะแนนทักาะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ในระดับต่ำ ที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะวาดภาพในห้องเรียนแบบปกติ
สรุปผลการศึกษา
1. เด็กปฐมวัยที่มีคะแนนทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ในระดับต่ำ  ที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะวาดภาพนอกห้องเรียน มีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สูงขึ้นกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01
2. เด็กปฐมวัยที่มีคะแนนทักาะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ในระดับต่ำ ที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะวาดภาพในห้องเรียนแบบปกติ มีทักาะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สูงกว่าขึ้นกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น